Pages

Last Modified: Saturday, January 21, 2017

หมอยาเจ้าเสน่ห์: จอมใจราชาปีศาจ บทที่ 119

บทที่ 119 ความตื่นเต้นยินดีของฮูหยินเซิ่งเยว่ ตอนที่1


ตระกูลเซียวแห่งเซิ่งจิ้ง

ฮูหยินเซิ่งเยว่เมื่อได้ยินลูกน้องของนางรายงานก็ผุดลุกขึ้นยืนอย่างตื่นเต้น นางเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงของสั่นเครือ “เจ้า…. เจ้าพูดจริงหรือ? เจ้ารู้ที่อยู่ของลูกสาวของข้า?”

นางตามหาลูกสาวที่หายไปมาแสนนาน ในที่สุดก็พบเสียที...

“ท่านพี่ ท่านได้ยินหรือไม่? เขาบอกว่ารู้ที่อยู่ลูกสาวของเรา ลูกสาวที่น่าสงสารของข้า” ฮูหยินเซิ่งเยว่จับแขนเสื้อของชายหนุ่มที่ยืนอยู่ด้านข้าง นางรู้สึกตื้นตันใจจนหลั่งน้ำตาออกมา

ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาผู้หนึ่งยืนอยู่ด้านข้างฮูหยินเซิ่งเยว่ ความตื่นเต้นยินดีฉายชัดบนใบหน้าอันหล่อเหลาของเขา เขาเอื้อมมือดึงร่างของหญิงสาวด้านข้างสู่อ้อมกอด พลางเอ่ยอย่างอ่อนโยน “ข้าได้ยินแล้ว อวี้เอ๋อร์ ฟังเรื่องที่เซียวหลินต้องการบอกก่อน เซียวหลิน จงบอกพวกเรามาว่าเจ้าสืบได้อะไรมาบ้าง”

“ขอรับ นายน้อย ฮูหยินน้อย” ชายวัยกลางคนนามว่า เซียวหลิน คำนับอย่างนอบน้อม ก่อนเอ่ยด้วยด้วยน้ำเสียงชัดถ้อยชัดคำ “ก่อนหน้านี้ พวกเราคิดมาตลอดว่าคุณหนูใหญ่อยู่ในเซิ่งจิ้ง ดังนั้นพวกเราจึงได้ตามหานางในเซิ่งจิ้งมาตลอด แต่จากที่ข้าสืบทราบมา เมื่อปีนั้นคนของตระกูลหนานกงต้องการฆ่าคุณหนูใหญ่เพื่อแก้แค้นนายน้อยและฮูหยินน้อย ข้ารับใช้คนหนึ่งทนไม่ได้จึงได้ลักลอบพาคุณหนูใหญ่ไปที่บ้านหลังหนึ่งในดินแดนอื่น และให้เจ้าของบ้านนั้นประกาศว่าคุณหนูนั้นเป็นลูกสาวแท้ๆของตน บังเอิญว่าฮูหยินของตระกูลนั้น คลอดบุตรยาก และทารกเสียชีวิตตั้งแต่คลอดพอดี พวกเขาจึงนำคุณหนูใหญ่มาสับเปลี่ยนแทน เมื่อข้ารับใช้ผู้นั้นกลับมาก็รายงานว่าคุณหนูใหญ่ถูกเขาสังหารไปเรียบร้อยแล้ว เวลานี้พวกเรามีเบาะแสเพียงเล็กน้อย ยังไม่แน่ใจนัก…”

“อย่างนั้นก็ดี…” ฮูหยินเซิ่งเยว่ทิ้งกายลงในอ้อมกอดของนายน้อยตระกูลเซียว ร่างกายบอบบางของนางสั่นเทาอย่างตื่นเต้น “ข้าเคยบอกแล้วว่า ลูกสาวของเราเพียงแค่หายไป นางยังไม่ตาย ข้ารู้จักลูกสาวของข้าดี ต่อให้นางไม่อยู่ข้างกายข้า แต่สัมพันธ์ทางสายเลือดไม่อาจตัดขาด นางต้องยังมีชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่งเป็นแน่”

เมื่อสิบห้าปีก่อน คุณหนูใหญ่ของตระกูลหนานกงตกหลุมรักนายน้อยตระกูลเซียว เซียวเทียนอวี่ แต่ตอนนั้นเซียวเทียนอวี่มีภรรยารักและลูกอยู่แล้ว สองสามีภรรยารักใคร่กันมาก ถึงอย่างนั้นคุณหนูใหญ่ตระกูลหนานกงก็ยังยอมทิ้งศักดิ์ศรี ยอมเป็นอนุเพียงเพื่อได้อยู่เคียงข้างเขา ถึงอย่างนั้นเซียวเทียนอวี่ก็บอกนางอย่างชัดเชนว่าชั่วชีวิตนี้จะแต่งภรรยาเพียงคนเดียว

หนึ่งคู่ครองไปชั่วชีวิต...

คุณหนูใหญ่ตระกูลหนานกงเปลี่ยนความรักเป็นความเกลียดแค้น เมื่อฮูหยินเซิ่งเยว่ตั้งครรภ์อีกครั้งและให้กำเนิดเด็กผู้หญิงคนหนึ่งออกมา คุณหนูใหญ่ก็ส่งคนแทรกซึมเข้ามาในตระกูลเซียวและลอบขโมยทารกผู้นั้นไป จากนั้นก็ประกาศว่าเด็กทารกผู้นั้นตายด้วยเงื้อมมือนาง เซียวเทียนอวี่โกรธจัดคว้ากระบี่ บุกเข้าไปในตระกูลหนางกงด้วยตัวคนเดียว พร้อมอาละวาดเข่นฆ่าล้างตระกูลหนานกงจนย่อยยับ

หากว่าพวกตาแก่หนังเหนียวของตระกูลเซียวไม่มาห้ามเขาเอาไว้ เกรงว่าตระกูลหนานกงคงถูกฆ่าล้างตระกูลไปแล้ว

ไม่ว่าผู้อื่นจะพูดอย่างไร ฮูหยินเซิ่งเยว่ก็ยังคงเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าลูกสาวของนางยังมีชีวิตอยู่ตั้งแต่แรกเริ่ม ดังนั้นนางจึงส่งคนออกตามหานางไปทั่วเซิ่งจิ้ง ถึงอย่างนั้นตลอดสิบห้าปีที่ผ่านมาก็ไม่พบเบาะแสแม้แต่น้อย

ใครจะคาดคิดว่าลูกสาวของนางไม่ได้อยู่ในเซิ่งจิ้ง แต่กลับถูกพาไปยังดินแดนภายนอกอย่างลับๆ?

“อวี้เอ๋อร์ วางใจเถอะ ลูกสาวของเราต้องกลับมา และบางทีลูกของเราอาจจะเติบโตเป็นสาวงามก็เป็นได้” เซียวเทียนอวี่ปลอบฮูหยินเซิ่งเยว่พลางหัวเราะออกมา หัวใจของเขายังรู้สึกตื่นเต้นไม่หาย “เซียวหลิน ไปสืบเรื่องนี้ให้กระจ่าง ไม่ว่าอย่างไร ข้าต้องได้พบลูกสาวสุดที่รักของข้า”

ไม่ว่าจะเป็นฮูหยินเซิ่งเยว่ หรือ เซียวเทียนอวี่ ต่างก็กระวนกระวายอยากพบลูกสาวที่หายไปโดยเร็ว

posted from Bloggeroid

11 comments:

  1. เจอแล้วไม่รู้ตัวต่างหากค่ะ ฮูหยินเซิ่งเยว่ อยากให้รู้ความจริงไวๆ ค่ะ คงจะดีใจมาก

    ReplyDelete
  2. พ่อก็หล่ออ่ะ อิอิ

    ReplyDelete
  3. เย้ๆๆ ใกล้แล้ววว

    ReplyDelete
  4. เอาใจช่วยนายน้อยและฮูหยินให้ได้พบเร็วๆ แล้วยายตัวร้ายได้ตายไปไหมมาลักลูกเขาไปแล้้วยังคิดฆ่าอีก

    ReplyDelete
  5. เจอแล้วค่ะ แต่ยังไม่รู้ตัวกันก็แค่นั้นเอง

    ReplyDelete
  6. ไม่แน่หากบิดาพบหน้าบุตรอาจจำได้ก็ได้นะ

    ReplyDelete
  7. รู้ความจริงกันเร็วๆนะ อยากเห็นนางแฮปปี้

    ReplyDelete
  8. อยากให้รู้ความจริงไวๆจัง หวังมากๆว่าจะไม่เข้าใจผิด หรือโดนหลอกให้เข้าใจว่ายัยอี้เสี่ยหรือยัยถิงเอ๋อร์เป็นลูกน่ะ

    ReplyDelete
  9. ปูเรื่องมาขนาดนี้จิให้เดาว่าอันใดได้

    ReplyDelete
  10. แม่นางเอกตามหานางเอกอ่ะดีใจนะ
    แต่กลัวจะได้มู่อี้เสียมาสวมรอย
    เป็นลูกของแม่นางเอกนี่สิคะ
    #ปรกติมันจะดราม่าแนวๆนี้
    ขออย่าให้เป็นอย่างนั้นเลยค่าาาา
    ปล.จำมาจากตอนก่อนหน้าว่าผู้หญิงคนนั้นอิจฉานางเอก
    และไม่ให้พระเอกนางเอกได้อยู่ด้วยกัน ตอนนี้ก็มีมู่อี้เสียที่ชอบพระเอกออกนอกหน้า ประจวบเหมาะกับคนของแม่นางเอกอาจจะไปตามหาที่จวนแล้วกลัวๆๆๆว่าอี้เสียจะสวมรอยนางเอก แล้วได้โอกาสนี้ๆๆๆกลับมามีอำนาจได้ #ขออย่าเป็นอย่างนี้เลยน้าาา #สายมโน

    ReplyDelete