Pages

Last Modified: Saturday, January 21, 2017

หมอยาเจ้าเสน่ห์: จอมใจราชาปีศาจ บทที่ 120

บทที่ 120 ความตื่นเต้นยินดีของฮูหยินเซิ่งเยว่ ตอนที่2


“ท่านพี่” ฮูหยินเซิ่งเยว่กำแขนเสื้อของเซียวเทียนอวี่จนแน่น นางเอ่ยถามพร้อมประกายน้ำตา “ท่านว่าลูกสาวของเราจะโกรธเคืองพวกเราหรือไม่? นี่ก็ผ่านมาสิบห้าปีแล้ว ไม่รู้ว่าที่ผ่านมานางมีชีวิตอย่างไร บางทีนางอาจจะใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก หลังแยกจากพวกเราไปสิบห้าปี นางจะยอมรับข้าหรือไม่? หากไม่เป็นเพราะพวกเรา นางคงไม่ถูกคนตระกูลหนานกงลักพาไป...”

“ไม่หรอก…” เซียวเทียนอวี่ลูบหลังนางเบาๆพลางเอ่ยอย่างอ่อนโยน “ลูกสาวของพวกเราไม่ถือโทษหรอก หลายปีที่ผ่านมาเจ้าร้องไห้ไม่รู้ตั้งกี่ครั้ง นางต้องอยากพบเจ้าเป็นแน่ ยิ่่งไปกว่านั้น ตอนที่่เราแต่งงานกัน ข้าเคยรับปากว่าชั่วชีวิตนี้จะมีเจ้าเพียงคนเดียว ต่อให้ตาแก่หนังเหนียวในตระกูลกดดันมากแค่ไหน ข้าก็จะไม่ผิดสัญญาต่อเจ้า ปล่อยให้ท่านพ่อจัดการกับตาแก่พวกนั้นก่อนที่เราจะพบลูกสาวของเรา ข้าไม่อยากให้นางกลับบ้านมาแล้วเจอกับเรื่องยุ่งยาก”

“ท่านพี่…” ฮูหยินเซิ่งเยว่รู้สึกตื้นตันใจอย่างมาก หากสามารถตามหาลูกสาวของนางจนพบ ชั่วชีวิตนี้ก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจแล้ว

“ท่านพี่ วางใจเถอะ ข้าในวันนี้ไม่เหมือนกับตัวข้าในตอนที่เพิ่งแต่งงานกับท่านเมื่อวันวานแล้ว ข้าได้รับพลังจากจิตวิญญาณน้ำพุศักดิ์สิทธิ์แห่งเซิ่งจิ้ง และได้รับฐานะฮูหยินเซิ่งเยว่ นั่นทำให้ตระกูลเซียวกลายเป็นตระกูลที่แข็งแกร่งที่สุดในเซิ่งจิ้ง ดังนั้นตาแก่พวกนั้นไม่กล้ากดดันให้ท่านรับอนุอีกต่อไป หากลูกสาวของเรากลับมา ผู้ใดกล้ารังแกนางนั่นหมายความว่าพวกเขาไม่เคารพข้า เพียงแต่…”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ น้ำเสียงของฮูหยินสั่นเทาเล็กน้อยขณะที่นางใช้มือทุบหน้าอกของเซียวเทียนอวี่ พลางคลี่ยิ้ม “ท่านต้องเตือนท่านพ่อว่าตาแก่พวกนั้นอาศัยความอาวุโสของตนทำอะไรตามอำเภอใจ อย่าลืมว่าใครคือประมุขที่แท้จริง ข้ายังจำสีหน้าพวกนั้นตอนที่พยายามกดดันให้ท่านรับอนุได้ นึกแล้วยังขยะแขยงจนถึงวันนี้”

ยิ่งไปกว่านั้น หากตาแก่พวกนี้ไม่เข้ามาขัดขวาง เมื่อสิบห้าปีก่อนท่านพี่ของนางคงได้ฆ่าล้างตระกูลหนานกงชั่วช้านั่นไปแล้ว

เหุผลของคนพวกนั้นเพียงแค่รักษาความสงบและความปรองดองของเซิ่งจิ้ง พวกเขากล้าทำร้ายลูกสาวของนาง เพียงฆ่าให้ตายก็คงสบายเกินไป นางต้องการให้คนพวกนั้นมีชีวิตที่เหมือนตายทั้งเป็น

“อวี้เอ๋อร์ เหตุใดเจ้าจึงสนใจตาแก่พวกนั้นเหลือเกิน? ข้าไม่ใช่ลูกชายของพวกเขาเสียหน่อย เมื่อตอนนั้นพ่อแม่ของข้าก็อยู่ข้างเราไม่ใช่หรือ?” เซียวเทียนอวี่จับมือของฮูหยินเซิ่งเยว่ คลี่ยิ้มปลอบโยน “ตกลง ข้าจะไปตามหาท่านพ่อให้เขาจัดการเรื่องในตระกูลให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้อำนาจตาแก่พวกนั้นมากเกินไป พวกเขาจะได้ไม่ลืมฐานะตัวเอง หากพวกเขากล้าสร้างปัญหาให้ลูกสาวของเราล่ะก็….”

นัยน์ตาของเซียวเทียนอวี่เปล่งประกายเยียบเย็นวูบหนึ่ง “ข้าไม่ถือที่จะช่วยท่านพ่อกำจัดคนเหล่านี้จากตระกูล ไม่ว่าใครก็ไม่อาจรังแกลูกรักของเราได้”

“อย่างนั้นข้าจะไปกับท่านด้วย ข้าออกไปข้างนอกไม่ได้เจอท่านพ่อมาพักใหญ่แล้ว จริงสิ ท่านพี่ ข้าเพิ่งรับลูกสาวบุญธรรมมาคนหนึ่ง เห็นนางทีไรแล้วข้านึกถึงลูกสาวที่น่าสงสารของข้าทุกที ถึงอย่างนั้นโชคชะตาก็นำพาให้เราได้พบกัน แถมนางยังช่วยชีวิตชิงชิงเอาไว้…”

หลังจากนั้นฮูหยินเซิ่งเยว่ก็เล่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นให้แก่เซียวเทียนอวี่

อาจเป็นเพราะว่าในที่สุดก็ค้นพบเบาะแสของลูกสาวตน ฮูหยินเซิ่งเยว่จึงคลายความกังวล นางเปล่งประกายกระฉับกระเฉงมีชีวิตชีวา ทำให้เซียวเทียนอวี่อดคลี่ยิ้มออกมาไม่ได้

พวกเขาเพียงแต่หวังว่าเบาะแสนี้เป็นเรื่องจริง ตระกูลของเขาไม่อาจทนการสั่นคลอนได้อีกต่อไป...

posted from Bloggeroid

18 comments:

  1. นางเอกเราคงเป็นลูกสาวของบ้านนี้นี่เเหละ

    ReplyDelete
  2. ไม่ใช่ว่าพอเจอปานด้านหลังหูนางเอกแล้วก็จะรู้ว่านางเอกเป็นลูกชัวร์

    ReplyDelete
  3. ความลับเรื่องชาติกำเนิดนางเอกมาแล้วววว
    นางเอกนี่แบ็คเยอะเหลือเกิน ทั้งพ่อแม่ สามี อาจารย์ สัตว์เลี้ยง 555555555

    ReplyDelete
  4. เหมือนละครไทยเลย

    ReplyDelete
  5. รออ่านนะคะ ขอบคุณค่ะ ในที่สุดก็จะได้รู้ความจริงแล้ว สู้ๆนะ

    ReplyDelete
  6. มีเราคนเดียวหรือเปล่าที่กังวลว่ายัยมู่ถิงเอ๋อร์นั่นจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นลูก

    แบบนั้นไม่เอานะ T T

    ReplyDelete
    Replies
    1. เริ่มกังวลตามเลยค่า TT

      Delete
    2. กำลังคิดเหมือนกันเลยค่ะ กลัวว่าจะเป็นแบบนั้นนะ

      Delete
    3. อ่า.. เริ่มกลัวเหมือนกันเลยค่ะ

      Delete
    4. มู่ถิงไม่ได้รักพระเอก แต่มู่เสียรักพระเอกความคิดเราๆว่าอีคนน้องสุดท้องนี่แหละจะสวมรอยและขัดขวางความรักนางเอก/ปล.อ่านจากตอนคนในห้วงมิติที่เตือนนางเอกจำชื่อไม่ได้

      Delete
  7. จะรออ่านตอนต่อไปนะค่ะ สู้นะค่ะ

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. เฝ้ารอเลยค่า

    ReplyDelete
  10. อยากให้รู้ความจริงไวๆจัง อย่าให้โดนหลอกหรือเข้าใจผิดว่ายัยอี้เสี่ยหรือยัยถิงเอ๋อร์เป็นลูกน่ะค่ะ ไม่เอาน้ำเน่าแบบนั้น

    ReplyDelete
  11. หงะ! เริ่มเข้าบ้านด้วยฐานะบุตรีบุญธรรมนี้เอง แล้วค่อยเปิดตัว 5555

    ReplyDelete
  12. เปิดเผยซ่ะทีดึงมาจะสิบตอนแล้วคุณผู้แต่ง

    ReplyDelete