Pages

Last Modified: Thursday, January 19, 2017

หมอยาเจ้าเสน่ห์: จอมใจราชาปีศาจ บทที่ 118

บทที่ 118 พี่น้องตระกูลมู่ผู้อาภัพ


“สาวน้อย ข้าจำเป็นต้องกลับสำนักชิงหยุนแล้ว หากอาวุโสจ้าวยังคงรั้งอยู่ในเมืองเฟิ่งเฉิง ถ้าเจ้ามีเรื่องอันใดให้ช่วยเหลือก็ไปหาเขาได้ เพียงแต่…” อู๋หวีจ้องมองหัวหน้าสมาคมพลางกลั้วหัวเราะ “แต่ด้วยตำแหน่งผู้อาวุโสกิตติมศักดิ์ของเจ้า คงจะไม่มีผู้ใดกล้ามีปัญหากับเจ้าหรอก”


ทั่วทั้งสี่แคว้น ผู้ที่มีอำนาจเหนือสมาคมโอสถมีเพียงเซิ่งจิ้ง (ดินแดนศักดิ์สิทธิ์) อันลึกลับ

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ภายในเซิ่งจิ้งนั้น ตระกูลเซียวคือตระกูลที่ทรงอำนาจที่สุด เขาได้ยินมาว่าลูกศิษย์ของเขามีความสัมพันธ์กับฮูหยินน้อยตระกูลเซียว หากสามารถสนิทสนมกับนางได้ ต่อให้เป็นผู้กล้าจากถิ่นกำเนิดในดินแดนภาคกลางก็ต้องให้ความเกรงใจอยู่หลายส่วน


เมืองเฟิ่งเฉิง ไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลงนับจากมู่หรูเยว่จากไป แต่ในช่วงเวลาที่นางไม่อยู่นั้น บุตรสาวทั้งสองของตระกูลมู่นั้นมีชีวิตยิ่งกว่าตายทั้งเป็น

ไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลงไปเลยตั้งแต่มู่หรูเยว่จากเมืองเฟิ่งเฉิงไป เว้นแต่ในระหว่างที่นางไม่อยู่นั้น ลูกสาวทั้งสองของตระกูลมู่มีชีวิตเลวร้ายยิ่งกว่าตายเสียอีก


มู่ถิงเอ๋อร์ผู้นั้นอยากแต่งงานกับเย่เทียนเฟิงไม่ใช่หรือ? ก่อนที่เทียนหยวนจะจากเมืองเฟิ่งเฉิง เขายกถิงเอ๋อร์ให้เป็นอนุเล็กๆคนหนึ่งของเย่เทียนเฟิง ถึงแม้ตระกูลมู่จะรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่พวกเขาจะกล้าขัดคำสั่งของท่านอาจารย์เทียนหยวนได้อย่างไร?


เดิมทีพวกเขาคิดว่าการที่มู่ถิงเอ๋อร์ได้กลายเป็นคนติดตามของเทียนหยวนนั้นเป็นหนทางอันรุ่งโรน์ของตระกูลมู่ ใครจะคาดคิดว่าเหตุการณ์กลับกลายเป็นเช่นนี้ได้?

จนถึงตอนนี้ พวกเขายังไม่ทราบว่า เทียนหยวนให้มู่ถิงเอ๋อร์ทานยาอะไรเข้าไป ทำให้นางไม่อาจกำเนิดบุตรได้อีก หรือพูดอีกนัยคือชีวิตของมู่ถิงเอ๋อร์นั้นจบสิ้นลงแล้ว

ภายในตำหนักจิ่ง นางเป็นเพียงแค่อนุคนเล็กๆขององค์รัชทายาท แรกเริ่มนางต้องการยกฐานะตัวเองด้วยการให้กำเนิดบุตรของเย่เทียนเฟิง แต่โอกาสเช่นนั้นถูกเทียนหยวนทำลายตั้งแต่ยังไม่เริ่ม

ใครให้ตระกูลมู่ต่ำช้าสร้างปัญหาให้เขากันเล่า? หากไม่เป็นเพราะตระกูลต่ำช้านี่ เขาจะลงเอยด้วยการล่วงเกินท่านอาจารย์อู๋หวีหรือ?

ดังนั้นความโกรธแค้นในใจของเทียนหยวนจึงมาลงที่มู่ถิงเอ๋อร์

เมื่อเทียบกับมู่ถิงเอ๋อร์แล้ว มู่อี้เสี่ยยังมีชีวิตอาภัพยิ่งกว่านางเสียอีก

เมื่อไม่นานมานี้ นางถูกลอบวางยาโดยไม่รู้ตัว ทำให้พลาดพลั้งมีอะไรกับหมิงเสียงคนรับใช้หนุ่ม หลังจากนั้นนางก็ถูกเขาตามรังควานและตักตวงผลประโยชน์จากนางทุกค่ำคืน ไม่รู้ว่าหมิงเสียงผู้นี้ใช้ยาอะไร แต่ทุกครั้งที่นางสูดกลิ่นเข้าไป ร่างกายของนางก็จะไร้เรี่ยวแรง ด้วยเหตุนั้นนางจึงกลายเป็นแค่ลูกแกะที่รอให้ขย้ำ

นางเคยส่งคนไปลอบสังหารหมิงเสียง แต่ไม่รู้ด้วยเหตุใดคนเหล่านั้นจึงไม่เคยกลับมา เช่นนั้นแล้วนางจึงได้แต่ถูกคนรับใช้ต่ำช้าผู้นั้นรังควานทุกค่ำคืน

แน่นอนว่ามู่อี้เสี่ยนั้นไม่ทราบว่าเย่อู๋เฉินเป็นผู้บงการเรื่องนี้ตั้งแต่แรกเริ่ม ไม่อย่างนั้นหมิงเสียงจะบังเอิญปรากฏตัวอยู่ที่นั่นได้อย่างไร?

แต่ไหนแต่ไรมาชายผู้นั้นเป็นพวกนิสัยใจคอโหดเหี้ยม  ไม่เคยมีความคิดที่จะรักหยกถนอมบุปผาเลยแม้แต่น้อย

“เสี่ยเอ๋อร์ เหตุใดช่วงนี้สีหน้าเจ้าถึงดูไม่ค่อยดีนัก?” มู่ชิงจ้องมองมู่อี้เสี่ยพลางขมวดคิ้ว หลายวันมานี้เขามัวแต่ยุ่งกับเรื่องอื่นจนละเลยบุตรสาวผู้นี้

มู่อี้เสี่ยขบริมฝีปากสีชมพู ใบหน้าซีดเซียวเผยรอยยิ้ม “ท่านพ่อ ข้าไม่เป็นไร ท่านพ่อรู้หรือไม่ว่าตอนนี้มู่หรูเยว่อยู่ที่ไหน?

นางย่อมไม่บอกเรื่องนี้ให้ท่านพ่อรู้เป็นอันขาด เพราะด้วยนิสัยของท่านพ่อไม่ว่าเขาจะตามใจนางแค่ไหน เขาต้องจับนางแต่งงานกับคนรับใช้ผู้นั้นแน่นอน

ด้วยฐานะสูงส่งของนาง จะให้แต่งกับคนรับใช้ได้อย่างไร?

“อย่าเอ่ยเรื่องของหญิงคนนั้น!” มู่ชิงสีหน้าถมึงทึง เขาแค่นเสียงพลางเอ่ย “ข้าจะถือว่าไม่เคยมีลูกสาวอกตัญญูอย่างนาง ยิ่งไปกว่านั้น หากเมื่อปีนั้นข้าไม่...”

เมื่อเอ่ยถึงตรงนี้ มู่ชิงก็รู้สึกว่าตนได้พลั้งปากออกไป เขารีบหุบปากเงียบ เรื่องเมื่อปีนั้นต้องไม่ให้ผู้ใดล่วงรู้เป็นอันขาด ต่อให้คนผู้นั้นจะเป็นลูกสาวแท้ๆก็ตาม
posted from Bloggeroid

24 comments:

  1. มีความลับอะไรก๊านน ที่ขโมยลูกเขามาป่าว
    ขอบคุณค่าา

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณค่ะ..ปูเสื่อรอตอนไปอย่างใจจด..ใจจ่อค่ะ..

    ReplyDelete
  3. ขโมยลูกเค้ามาแน่ๆ

    ReplyDelete
  4. ความลับกำลังเปิดเผยแล้ววว

    ReplyDelete
  5. นางเอกของเราตอนนี้อยู่ในช่วงชีวิตดี๊ดี..

    ReplyDelete
  6. นางเอกอยู่ในช่วงอินเลิฟ~~~~~

    ReplyDelete
  7. ขอบคุณค่ะสนุกมาก

    ReplyDelete
  8. ถึงว่าพวกชั่วนี่ถึงได้จ่างจากหรูเย่วราวฟ้ากะเหว

    ReplyDelete
  9. แว่บมาอัพเดตว่าเพิ่งว่างได้แปลต่อค่ะ ช่วงนี้ฮ็อตมากย่องออกจากบ.ยังโดนลูกค้าโทรตามต้องกลับเจ้าไปใหม่ ฮือออ บ.กำไรงอกงามมันก็ดีอ่ะนะ แต่ความว่างเรามันหายไปไหนนน T^T

    ReplyDelete
  10. เลวได้อีกตระกูลนี้ขโมยลูกเค้ามาชัวร์

    ReplyDelete
  11. ตระกูลนี้จบสิ้นแล้วแหละ

    ReplyDelete
  12. สมน้ำหน้าาาา

    ReplyDelete
  13. อกตัญญูอะไร เหอะๆ ตัวเองไม่เคยทำดีแท้ๆ /เบ้ปากมองแรง

    ReplyDelete
  14. มีความลับอีกแล้ววววว
    เรื่องเก่ายังไม่คลาย เรื่องใหม่ก็มา

    ReplyDelete
  15. ไปขโมยลูกเค้ามาเเน่ๆเลย

    ReplyDelete
  16. ตระกูลนี้หมดโอกาสยกฐานะแล้วยังไม่รู้ตัวอีก

    ReplyDelete
  17. ตระกูลนี้หมดโอกาสยกฐานะแล้วยังไม่รู้ตัวอีก

    ReplyDelete
  18. นั้นไงปมมาอีกแล้ว

    ReplyDelete
  19. มู่ชิงต้องแอบรักไม่ก็แค้นฮูหยินเซียวแน่ๆ เลยไปขโมยบุตรนางมา

    ReplyDelete
  20. เจ้าคนต่ำช้ามู่ชิง ต้องขโมยลูกสาวฮูหยินเซียวมาแน่ๆ มิน่าถึงไม่รักลูกสาวคนโตเลย

    ReplyDelete
  21. สะใจยัยถิงเอ๋อร์ สะใจยัยอี้เสี่ย อยากให้ตระกูลมู่โดนหนักกว่านี้มากๆ

    กังวลเรื่องศัตรูของเยว่เยว่มากๆ

    ReplyDelete