Pages

Last Modified: Thursday, December 1, 2016

หมอยาเจ้าเสน่ห์: จอมใจราชาปีศาจ บทที่ 80

หมอยาเจ้าเสน่ห์: จอมใจราชาปีศาจ

บทที่ 80 เฟิ่งจิงเทียน จอมเจ้าเล่ห์ ตอนที่2


มู่อี้เสี่ยถือนกหวีดเอาไว้ระหว่างริมฝีปากของนาง ก่อนที่จะเป่าออกมาเป็นท่วงทำนองระรื่นหู ในขณะที่นางกำลังเป่าอยู่นั้น เงาร่างสีแดงก็เคลื่อนเข้ามาจากที่ไกลๆอย่างรวดเร็วราวกับลูกบอลเพลิงที่พุ่งเข้ามา...

ชายหนุ่มเอนกายอยู่บนหน้าต่าง อาภรณ์สีแดงของเขาเผยอออกเล็กน้อยเผยให้เห็นแผ่นอกเนียนละเอียด รูปโฉมชายผู้นี้ช่างหล่อเหลาสะกดตายิ่งนัก ใบหน้าของเขาประดับด้วยรอยยิ้มเปี่ยมเสน่ห์ นัยน์ตาของเขาแฝงด้วยความยั่วยวนราวกับหลอกล่อให้ผู้คนต้องมนต์สะกด การเคลื่อนไหวของเขาในทุกอิริยาบถล้วนน่าประทับใจ

เขาดูราวกับปีศาจจอมเจ้าเล่ห์ที่สามารถช่วงชิงจิตวิญญาณของผู้คนได้อย่างง่ายดาย

รอยยิ้มที่ล่อลวงใจของเขานั้น ซ่อนไว้ด้วยความเย็นชาไร้จิตใจ...

ฟึ่บ! เฟิ่งจิงเทียนนำนกหวีดกลับมา ก่อนจะจ้องมองมู่อี้เสี่ยด้วยนัยน์ตาที่ชวนหยุดหายใจ เขาขมวดคิ้วเล็กน้อย ประกายตาที่แฝงด้วยความรังเกียจปรากฏขึ้นวูบหนึ่ง

"จงเอ่ยมา เจ้าต้องการให้ข้าทำอะไร? เจ้ามีโอกาสแค่ครั้งเดียวเท่านั้น"

มู่อี้เสี่ยหายจากการตื่นตะลึง ถึงชายผู้นี้จะหล่อเหลาแต่เขาดูมืดมนเกินไป เขาไม่ใช่ประเภทที่นางชอบ คนที่นางชอบต้องเหมือนอย่างเด็กหนุ่มผู้นั้นที่หล่อเหลาราวกับเทพบนสวรรค์ก็ไม่ปาน

"ข้าอยากให้เจ้าช่วยข้าสังหารคนผู้หนึ่ง" มู่อี้เสี่ยเอ่ยด้วยน้ำเสียงเข่นเขี้ยว "เป็นมู่หรูเยว่ ตระกูลมู่ เจ้าต้องขืนใจนางก่อนค่อยลงมือสังหารนาง จากนั้นจงทำลายร่างของนางให้เป็นชิ้นๆ!"

เฟิ่งจิงเทียนเหลือบตามองนางวูบหนึ่ง ใบหน้าที่หล่อเหลาราวกับปีศาจค่อยๆเป็นเป็นสีเข้มขึ้น "ถึงแม้ข้าจะเกลียดเรื่องต่ำช้าพรรคนี้ ในเมื่อข้าเคยรับปากเจ้าแล้วย่อมต้องรักษาสัญญา อย่าลืมว่าเจ้ามีโอกาสเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น จากนี้ต่อไปข้าไม่ติดค้างอะไรเจ้าอีก"

เขาเกลียดการเป็นหนี้บุญคุณคนจึงได้ตั้งเงื่อนไขข้อนี้ขึ้นมา

ทันทีที่พูดจบ เขาก็ไม่สนใจมู่อี้เสี่ยอีก เพียงครู่เดียว เงาร่างของเขาก็หายไปจากหน้าต่าง อาภรณ์สีแดงค่อยๆเลือนหายไปภายใต้แสงอาทิตย์ที่เจิดจ้า

////////

เขาป่าไผ่ เป็นแค่ทางผ่านที่จะเดินทางไปยังงานชุมนุมโอสถ

ขณะนี้บริเวณยอดเขาป่าไผ่นั้นเงียบสนิท มีเพียงเสียงสวบสาบของใบไม้ยาวที่มู่หรูเยว่ก้าวเดินดังขึ้นให้ได้ยิน สัตว์อสูรสีดำในอ้อมกอดของนางคอยสำรวจสถานที่โดยรอบอยู่เป็นระยะ นัยน์ตาที่เปี่ยมด้วยอำนาจเปล่งประกายจางๆ

ทันใดนั้นจิตสังหารที่คุกคามและรุนแรงก็พุ่งเข้ามา ทำให้ลมหายใจของมู่หรูเยว่กระชั้นขึ้น

"เป็นผู้ใด?" มู่หรูเยว่หันหน้าไปมา สำรวจพื้นที่รอบๆตัวนางอย่างระมัดระวัง

ฉับพลันท่ามกลางหุบเขาที่เงียบสงบก็มีเสียงหัวเราะที่ไม่สามารถระบุเพศดังขึ้น ไม่นานนักบุคคลในชุดอาภรณ์สีแดงก็ปรากฏตัวที่เบื้องหน้าของมู่หรูเยว่

ชายหนุ่มที่ยืนอยู่ตรงหน้าของนางนั้นหล่อเหลางดงามอย่างปฏิเสธไม่ได้ รูปโฉมของเขาสะกดสายตาราวกับปีศาจจอมเจ้าเล่ห์ กระทั่งมู่หรูเยว่ที่ใช้ชีวิตมาสองครั้งยังไม่เคยพานพบชายที่งดงามเช่นเขามาก่อน แม้แต่หญิงสาวยังเทียบเคียงความงามกับเขาไม่ได้

หากไม่เพราะสังเกตเห็นลูกกระเดือกของเขา หลายคนคงเข้าใจผิดว่าปีศาจตนนี้เป็นหญิงสาวไปแล้ว

"มู่หรูเยว่?" เฟิ่งจิงเทียนคลี่ยิ้มมุมปาก นัยน์ตาหงส์จับจ้องเด็กสาวที่ยืนอยู่ตรงหน้า เขายิ้มเยาะออกมาคราหนึ่งพลางเอ่ย "ก่อนหน้านี้ข้าติดค้างบุญคุณคนผู้หนึ่งเอาไว้ จึงรับปากว่าจะสังหารเจ้าแทนนาง ยิ่งไปกว่านั้นนางอยากให้ข้าขืนใจเจ้าก่อนแล้วลงมือสังหารเจ้า อย่างไรก็ตามการขืนใจสตรีไม่ใช่เรื่องที่ข้า เฟิ่งจิงเทียน พึงกระทำ แต่หากให้ผู้อื่นกระทำเช่นนั้นแทนก็จะทำให้เจ้าแปดเปื้อนเกินไป"

สีหน้าของมู่หรูเยว่ค่อยๆเข้มขึ้น นางรู้สึกได้ว่าชายผู้นี้แข็งแกร่งมาก

คนผู้นี้ให้ความรู้สึกคุ้นเคย แต่นางกลับนึกไม่ออกว่าเคยเจอเขาที่ไหนมาก่อน...

"แน่นอนว่า..." เฟิ่งจิงเทียนหัวเราะด้วยรอยยิ้มที่ยั่วยวนและมีเสน่ห์ รอยยิ้มนั้นงดงามเสียจนยากที่ผู้คนจะเลื่อนสายตาไปจากเขา "หากเจ้ายินยอมเป็นผู้หญิงของข้า ข้าจะไว้ชีวิตเจ้า นี่เป็นข้อเสนอที่คุ้มค่าไม่เลว เจ้าคิดว่าอย่างไร? "

เฟิ่งจิงเทียนใช้นิ้วเรียวยาวลูบปลายคางของเขา พลางเอ่ยด้วยใบหน้ากึ่งยิ้ม....

----
นกหวีดที่มู่อี้เสี่ยใช้ จริงๆเรียกว่าขลุ่ยนกหวีดโบราณค่ะ อันเล็กๆคล้ายกับนกหวีดที่ใช้เรียกหมา พยายามโนให้มันดูโบราณกันนิดนึง #งานมโนต้องมา
Credit: Aliexpress.com


ปล. แล้วองค์ชายแอ๊บแบ๊วเราหล่อไม่พอหรา ใจคอจะหน้าตาดีทั้งเรื่องว่างั้นสินะ(?) โดนผู้สะกดจิตจนตาลายละ นู่นก็หล่อ นี่ก็หล่อ อืออ... อยากได้ตารางเลเวลความหล่อแต่ละคนจริงๆ แยกไม่ออก
posted from Bloggeroid

3 comments:

  1. เรื่องนี้มีแต่คนหน้าตาดีจริงๆค่ะ
    ชายลึบลับจะทราบรึไม่หนอว่าที่แท้ใครเป็นคนช่วยตนไว้

    ReplyDelete
  2. อื้อหืมมม อ่อยชัดๆๆ 555+ / นกหวีดเรียกหมา 555+ ทำเอาที่มโนไว้ละลายหายไปเลย

    ReplyDelete
  3. เอิ่ม เอาไงแน่จะฆ่ารึว่าเอาไว้..อ่า

    ReplyDelete